Hugmyndasprengjan á Snæfellsnesinu I

IMG_7373

Þátttakendur á Makerý gerðu orðaský með því að skrifa orð sem lýstu helginni. Á því er ljóst að helgin var bæði fróðleg og skemmtileg.

Um síðustu helgi var ég svo lánsöm að fá að vera þátttakandi í viðburðinum Makery á Snæfellsnesi. Viðburðurinn byggði á kynningu á Makery hugmyndafræðinni. Kynningin samanstóð af skólaheimsóknum, fyrirlestrum, verkefnum og vinnusmiðjum. Hún stóð yfir frá föstudegsmorgni til hádegis á sunnudegi. Að kynningunni stóðu konur sem kenna sig við Vexahópinn. Þær eru:

  • Anna María Þorkelsdóttir, Kennsluráðgjafi Hörðuvallaskóla
  • Bjarndís Fjóla Jónsdóttir, UT kennslufulltrúi Skrifstofu fræðslu- og frístundaþjónustu Hafnarfjarðar
  • Erla Stefáns, verkefnastjóri Mixtúru margmiðlunarvers Reykjavíkurborgar
  • Hildur Rudolfsdóttir, UT kennsluráðgjafi Garðaskóla Garðabæ
  • Hugrún Elísdóttir, UT verkefnastjóri Grunnskóla Snæfellsbæjar
  • Rósa Harðardóttir, skólasafnskennari og UT Verkefnastjóri Selásskóla
  • Þorbjörg Þorsteinsdóttir, verkefnastjóri Skóla- og frístundasviði Reykjavíkurborgar

Föstudagurinn 28. september

Snillismiðjan hennar Hullu

Dagurinn hófst kaffispjalli á kennarastofu Grunnskóla Grundarfjarðar áður en haldið var í rútuferð til Ólafsvíkur. Þar heimsóttum við snillismiðjuna sem Hugrún (Hulla) hefur sett upp. Smiðjan er í skúr á skólalóðinni og hún varð þannig til að það átti að rífa skúrinn en Hulla fékk að halda honum með það að markmiði að setja þar upp snillismiðju.

Hulla hefur komið sér og snillinni vel fyrir í skúrnum. Þar er alls kyns efniviður ásamt nokkuð af tækni sem nýtast í starfi smiðjunnar. Hulla sýndi okkur dæmi um verkefni sem nemendur hafa og geta unnið í smiðjunni. Þar á meðal voru þrívíð verkefni sem voru senur í ritunarverkefnum nemenda. Eitt þeirra var meira að segja með möguleikum til að hreyfa fígúrurnar í senunni. Einnig sagði hún okkur frá verkefni sem var unnið í samstarfi við samtökin Sole Hope. Í því tóku nemendur þátt í að safna gallabuxum sem voru klipptar niður í snið af skóm sem voru svo saumaðir handa börnum í Uganda. þar borast lirfur í iljar barnanna ef þau ganga berfætt. Sem þau að öllu jöfnu gera vegna þess að þau eða foreldrar þeirra hafa ekki efni á því að kaupa skó eða þá að skór eru ekki aðgengilegir í nágrenni þeirra.

 

This slideshow requires JavaScript.

Í snillismiðjunni er augljóst að þar fær sköpunargleði bæði nemenda og kennara að  njóta sín og þar er hugvitið líka virkjað. Það verður gaman að fylgjast með notkun smiðjunnar og þróun hennar í framtíðinni.

Áður en við yfirgáfum snillismiðju Hullu sýndi Hildur okkur tvö myndbönd sem skýrðu tengsl hugmyndafræði Makerý og hugarfars vaxtar. Því næst var hópnum skipt í þriggja manna hópa sem fengu það verkefni að búa til brú úr spaghettílengjum og sykurpúðum. Brúin átti að geta haldið pleymókarli og staðið á milli tveggja borða. Í þessu verkefni fékk hugvit og sköpunargleði þátttakenda að njóta sín ásamt keppnisskapinu því kosið var um vinningshafa.

 

Heimsókn í Lýsuhólsskóla

Eftir hádegisverð á veitingastað í Ólafsvík var okkur ekið í Lýsuhólsskóla. Á Lýsuhóli er löng hefð fyrir samþættingu námsgreina og verkefnavinnu sem tengist nærumhverfi nemenda. Það var Haukur Þórðason kennari við skólann sem tók á móti hópnum. Hann sagði t.d. frá verkefninu Stubbalækjarvirkjun sem er virkjun á skólalóðinni. Þar er líka gróðurhús sem nýtur góðs af virkjuninni. Þegar við vorum í heimsókninni voru spínatplöntur í gróðurhúsinu. Þeim var sáð í ágúst og voru um það bil að verða tilbúnar í salat í skólanum.

Haukur sýndi okkur líka verkefni sem nemendur hafa unnið í átthagafræði. Þá söfnuðu nemendur m.a. örnefnum, þjóðsögum og munnmælasögum sem tengjast átthögum þeirra. Eitt verkefnið var líka að búa til líkön af þremur mismunandi fjárréttum í sveitinni. Hægt er að kynnast átthagafræðinni í Grunnskóla Snæfellsbæjar betur með því að skoða heimasíðu þess.

Að lokum fengum við að kynnast því hvernig Haukur vinnur aðrar minni uppfinningar með nemendum eins og hönnun á lömpum og forritun á diskóljósum sem eru í notkun á samkomum nemenda.

Á því sem við sáum í heimsókninni í Lýsuhólsskóla er það ljóst að það er ekki fjölmennið sem skapar fjölbreytnina heldur hugarfar þeirra sem starfa við skólann til starfsins. Verkefni nemenda bera þess merki að þeir fá merkingarbært nám sem er vel tengt við nærumhverfi þeirra og gerir gagn í daglegu starfi skólans og nemenda.

Þessum viðburðaríka degi lauk svo með sameiginlegri máltíð þátttakenda. Í næsta pistli verður svo greint frá því sem eftir var af dagskrá helgarinnar.

Meira um Maker Space

Fleiri en 60 hugmyndir að Maker Space verkefnum

Frétt frá skóla í Edmonton þar sem hugmyndafræðin er nýtt í starfi skólans

 

Google í skráningu og dreifingu á hekli

IMG_6746

Ég hafði lofað saumaklúbbssystrum mínum að skrá niður hvernig ég heklaði grænmetis- og ávaxtapoka til að taka með í innkaupin svo ég geti fækkað plastpokum í notkun á heimilinu.

 

Þegar ég var að byrja á skráningunni fannst mér upplagt að gera það með Google verkfærunum svo að auðvelt væri að dreifa henni. Í miðju kafi ákvað ég að nýta þessa skráningu til að læra eitthvað meira á Google verkfærin en það sem ég þegar kann svo að ég gerði eftirfarandi:

  • Í stað hefðbundins Google Docs skjals notaði ég sniðmát úr Google Docs sem heitir fréttabréf (Newsletter Lively). Það er falleg uppsetning á fréttabréfi sem auðvelt er að fylla í með eigin texta og myndum. Kosturinn við þetta er að uppsetningin verður ekki formleg og „ferköntuð“ eins og ritgerð, hún er falleg og það var fljótlegt fyrir mig að setja inn eigin texta og myndir í stað þess að nota tímann til að finna út úr því hvernig ég vildi að þetta liti út. Með því að birta skráninguna í Google docs skjal er nýjasta útgáfa skjalsins alltaf aðgengileg í stað þess að þurfa að skipta út pdf-skjali ef eitthvað breytist eða þarf að leiðrétta.
  • Þegar ég hafði lokið við skráninguna þá valdi ég að deila henni með því að birta hana á vefnum í stað þess að dreifa hlekk á hefðbundinn hátt. Með þessu móti mun skjalið líta út eins og vefsíða þegar smellt er á hlekkinn sem dreift verður. Á sínum tíma lærði ég þetta trix með myndbandi á You Tube eins og því sem er hérna fyrir neðan.

Þetta er fídus sem hægt er að nota í flestum Google verkfærunum eins og til dæmis Google Sheets og Google Slides og gerir t.d. dreifingu og birtingu skjala en ef hlekknum er dreift með hefðbundnum hætti.

  • Ég vildi gera skráninguna aðgengilega fleirum en saumklúbbnum en samt ekki þannig að það væri fyrirhafnalaust að sækja hana. Ég hafði aldrei rekist á það í Google Docs hvernig maður læsti skjölum þar með lykilorðum. Þegar ég spurði Google leitarvafrann að því hvernig það væri gert þá rakst ég á að það er hægt að gera könnun með Google Forms og dreifa hlekknum að henni. Þar sem ég er einlægur aðdáandi Google Formsog þess að tengja verkfæri Google saman varð ég að prófa þessa leið. Og auðvitað nýtti ég nýju útgáfu Google Forms og prófaði t.d. að setja mína eigin mynd efst á könnunina. Þegar ég gerði könnunin um lykilorðið fór ég eftir leiðbeiningunum á myndbandinu sem er hérna fyrir neðan:

Ég sé fyrir mér það væri gaman að nýta þennan fídus í ratleikjum eða EduBreakOut jafnt sem vinnslu verkefna. Þegar búið er að finna lykilorð eða önnur svör eru þau slegin inn og í svarinu er svo hlekkurinn á næsta þraut eða verkefni.

  • Þegar ég setti þetta svo inn í bloggfærsluna þá varð ég að finna út úr því hvernig þau sem vilja fá aðgang að skráningunni myndu nálgast lykilorðið. Ég ákvað að þau myndu senda mér tölvupóst með því að nota síðuna á blogginu sem heitir Hafa samband og ég myndi svo senda þeim lykilorðið til baka. Til þess að ég þurfi ekki að búa til nýja tölvupóst í hvert skipti sem ég svara beiðni um lykilorð bjó ég til það sem GMail kallar Canned response. Þá býr maður til staðlað svar sem geymist í tölvupóstinum og getur kallað fram í hvert skipti sem maður svarar tölvupósti með sömu spurningu. Ég fylgdi leiðbeiningum sem eru á myndbandinu hérna fyrir neðan.

Það er auðvelt að sjá fyrir sér hvernig þetta er nýtt þegar oft þarf að svara sömu spurningunni eða gefa leiðbeiningar í tölvupósti. Þá er gott að eiga staðlað svar í tölvupóstinum sínum.

Enn og aftur sýndi það sig að það er auðvelt að nota verkfæri Google bæði í leik og starfi. Það er bara spurning um að koma auga á notagildið og prófa sig áfram með það sem maður finnur af leiðbeiningum. Gangi ykkur vel.

Heklaðir grænmetis- og ávaxtapokar

IMG_6746

Á ferðalögum, úti á palli, við sjónvarpið eða hvar sem er, þar sem ég get unnið handavinnu sem krefst ekki fullrar athygli finnst mér gaman að hekla. Það nýjasta eru pokar sem hægt er að taka með sér í búðina og setja ávextina eða grænmetið í en auðvitað ekki fyrr en búið er að vigta innkaupin svo við greiðum ekki fyrir vigtina á pokunum í hvert sinn sem við förum í búðina.

Ég sá þessa poka hjá frænku minni og vinkonur mínar hafa svo séð þá og langað að hekla aðra eins poka. Eftir bestu getu hef ég skráð hvernig ég hef útfært þessa hugmynd. Ef þú vilt fá aðgang að þeirri skráningu hafðu þá samband við mig til að fá lykilorð inn á skráninguna.

Rabbabarinn út um allt

img_6694Árlega fæ ég, eins og aðrir, meiri uppskeru af rabbabara en ég get nýtt mér. Í fyrrasumar prófaði ég tvisvar sinnum að setja hann í snyrtileg 1 kg. knippi og bjóða þau sundgestum í Jónasarlaug á Þelamörk. Á síðasta mánudag gerði ég þetta aftur. Í öll skiptin hefur rabbabarinn gengið út og vonandi komið öðrum að góðum notum í stað þess að flæða um grænmetisbeðið hjá mér eða þorna upp í frystikistunni.

Í ár fékk ég góða aðstoð frá vinnukonum sem voru í heimsókn í sveitinni. Þær undu sér vel úti við það að skera blöðkuna af rabbabaranum og skera stönglana í tvennt ef þeir voru of stórir.

Gengið um Strandir

IMG_1912.JPG

Dagana 1.-5. júlí gengum við Halldór með góðum hópi um Strandir. Við hófum gönguna með því að sigla frá Ísafirði í Hrafnfjörð. Þaðan gengum við til Reykjarfjarðar um Skorarheiði í Furufjörð og þaðan um Svartaskarð til Reykjarfjarðar. Við gistum tvær nætur í Reykjarfirði og gengum svo í Ófeigsfjörð með tveimur gistingum á leiðinni. Aðra nóttina tjölduðum við í Meyjarseli í Bjarnarfirði og hina nóttina í Engjanesi við Eyvindarfjörð.

Það er fátt sem að mínu mati hleður batteríin jafn hratt og gönguferð á Ströndum.

Hérna er hlekkur á myndirnar sem við tókum í ferðinni.

 

Gerum gott betra

Úr kynnisferðinni til De Wijnberg

Ég skrifaði grein sem birtist í Skólaþráðum tímariti Samtaka áhugafólks um skólaþróun.

Greinin er um það hvernig skólaheimsókn varð að kynnisferð og síðan að Sprotasjóðsverkefninu Gerum gott betra.

Greinina er hægt að lesa hérna.